Chia sẻ kinh nghiệm mở dịch vụ photocopy
Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015
Việc photocopy tài liệu học tập, làm giấy tờ hành chính, nhà dất... Đóng cuốn tài liệu, sách vỡ…Thiết kế bìa, biểu mẫu màu, soạn thảo văn bản, đánh máy vi tính, viết đơn, scan hình ảnh, gửi email. Là nhu cầu thiết yếu trong lĩnh vực giáo dục và quản lý hành chính. Hầu hết Sinh viên, Học sinh,Giảng viên, người dân thường phải sử dụng dịch vụ photocopy, in ấn để hổ trợ công việc học tập và hoàn tất các thủ tục hành chính của mình.
Dịch vụ in photocopy giá rẻ đang nở rộ
Hiện nay, các tiệm Dịch vụ in Photocopy gia re tại Hà Nội đang mở ra rất nhiều giá cả dịch vụ cũng rất cạnh tranh, đặc biệt thường tập trung tại các khu vực trường cao đẳng, đại học và các cơ quan Nhà nước. Thường chúng ta nhìn thấy rất đông khách hàng đứng chờ, đặc biệt là trong giờ hàng chánh. Tuy nhiên, nếu nắm rõ kỹ thuật, biết cách kinh doanh thì dịch vụ này có thể có thu nhập ổn định và khá cao.
Điều kiện khởi nghiệp cơ bản đối với 1 cửa hiệu dịch vu photocopy, in photocopy giá rẻ lớn hay nhỏ:
1- Vốn đầu tư ban đầu cho máy móc thiết bị và mặt bằng kinh doanh dịch vụ photocopy
Vốn từ 100-200 triệu gồm các khoản mục sau:
Chi phí mặt bằng kinh doanh: ký hợp đồng từ 2 năm trở lên. Diện tích tối thiểu 10m2, đẹp nhất là 20 m2. Giá thuê dưới 8triêu/ tháng, thì cơ hội cạnh tranh về giá dịch vụ sẻ tốt hơn.
Chi phí cho 1-2 máy vi tính, 1-2 máy photocopy, 1-2 máy in trắng đen, 1máy in màu A4, 1 Máy in màu A3, máy đóng sách, máy cắt xén giấy và vật dụng linh tinh khác.
Chi phí sửa chữa, bảng hiệu tùy vào điều kiện có thể làm bằng khung sắt căn bạt in kỹ thuật số cho đơn giản chi phí rẻ, thực hiện nhanh đơn giản, có thể thay đổi nội dung hoặc di dời, trường hợp phải thay đổi địa điểm kinh doanh chúng ta không phải mất quá nhiều tiền cho bản hiệu.
Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh .
2- Thời gian chuẩn bị cho dịch vụ photocopy
Ít nhất 1 tháng, phải tìm hiểu nghiên cứu thật kỷ trước khi thực hiện và lựa chọn địa điểm và không nhất thiết là phải tập trung vào trường học hay cơ quang hành chánh nhà nước, mà có thể tìm nơi có nhiều trụ sở công ty văn phòng công ty xây dựng...
Mỗi địa điểm có lợi thế khác nhau, nhưng theo kinh nghiêm thực tế thì địa điểm kinh doanh tập trung vào các khu văn phòng công ty, các khu kinh tế dịch vụ tổng hợp thì tốt hơn, làm được giá tốt hơn, ít chi phí quản lý máy móc và con người, sản phẩm thực hiện không nhiều bằng các vị trí khác nhưng bù lại ta làm được giá cao, khỏe hơn khá nhiều so với 1 địa điểm làm tấp nập nhưng doanh thu không nhiều vì không thể nào lấy giá cao với Sinh viên học sinh, với lại tập trung rất nhiều của hàng dịch vu photo cạnh tranh với nhau về giá cả.
Mỗi địa điểm có lợi thế khác nhau, nhưng theo kinh nghiêm thực tế thì địa điểm kinh doanh tập trung vào các khu văn phòng công ty, các khu kinh tế dịch vụ tổng hợp thì tốt hơn, làm được giá tốt hơn, ít chi phí quản lý máy móc và con người, sản phẩm thực hiện không nhiều bằng các vị trí khác nhưng bù lại ta làm được giá cao, khỏe hơn khá nhiều so với 1 địa điểm làm tấp nập nhưng doanh thu không nhiều vì không thể nào lấy giá cao với Sinh viên học sinh, với lại tập trung rất nhiều của hàng dịch vu photo cạnh tranh với nhau về giá cả.
3- Con người – Kỹ thuật viên đứng máy trong dịch vụ photocopy
Nên có 1 vài nhân viên chủ lực, có kinh nghiệm và có kỹ năng và kiến thức cơ bản về máy photocopy, máy in để có thể sửa chữa các vấn đề cơ bản trong quá trình vận hành máy không tránh khỏi hỏng hóc (Máy photocopy rất hay bị sự cố), vì hoạt động với công suất cao, bạn có thể phải học hỏi trước khi khởi nghiệp bằng cách xin vào một nơi thực hành thực tế với công việc trên ít nhất 2 tuần.
Kỹ năng đánh máy vi tính và sử dụng các phần mềm ứng dụng trong máy vi tính như: word, excel.
Kỹ năng giao tiếp: thường các nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên vấn đề làm vừa làm vui long khách và phong cách phục vụ nhiệt tình để có thể tạo ấn tượng tốt cho khách muốn quay lại với dịch vụ photo của mình với những lần tiếp theo dù cho khách có ở nơi đâu.
4- Thủ tục - Pháp lý khi mở 1 dịch vụ photocopy
Bạn có thể liên hệ ủy ban nhân dân phường nơi chuẩn bị mở tiệm để đăng ký kinh doanh và nộp thuế khoán.
Quy mô hơn là thành lập doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty. Liên hệ với sở kế hoạch đầu tư sở tại.
Dịch vụ in photocopy gia re là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tuy nhiên tùy địa phương mà cách thức có khác nhau chút chút. Cơ bản là phải làm một số giấy tờ cam kết theo quy định hiện hành của nhà nước đối với dịch vụ photo
5- Lợi thế - cạnh tranh của 1 cửa hàng dịch vụ photocopy
Biết kỹ thuật, kinh doanh:
Biết kỹ thuật là lợi thế kinh doanh ngành dịch vụ photo in ấn
Biết cách khai thác các khách hàng thường xuyên, nên đánh mạnh vào các công ty tư vấn, thiết kế, xây dựng…Các công ty chuyên đấu thầu đấu giá. Trường học, bệnh viện, các công ty quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện…
Địa điểm
Chỉ kinh doanh tốt tại các Trung tâm thành phố, nơi đối diện hoặc gần các Trường cao đẳng, đại học và các cơ quan Nhà nước như: UBND quận, huyện, phường xã, phòng công chứng…
Lập kế hoạch kinh doanh cho dịch vụ in photocopy gia re in ấn
Bạn nên lập kế hoạch kinh doanh, trước khi khởi nghiệp
Khảo sát kỹ khu vực có thể kinh doanh, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh, giá cả…
Đưa ra các dịch vụ khác biệt của mình so với các đối thủ, như giá rẻ, chất lượng photo, in ấn, giao hàng tận nơi…
Máy móc hiện đại, đầy đủ, đường truyền internet mạnh, tạo điều kiện cho khách hàng gửi file qua mạng, download tài liệu nhanh chóng.
Kế hoạch triển khai cụ thể: thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho dịch vụ photocopy.
Kế hoạch tuyển nhân sự (nếu có)
Lập kế hoạch doanh thu, chi phí cho từng tháng để cân đối nguồn tiền.
Ngoài ra bạn có thể thuê máy móc thiết bị trong thời gian ban đầu, sau đó thấy thiết bị nào hiệu quả thì ta có thể mua luôn. Trong quá trình thuê thì mọi thứ bên dịnh vụ cho thuê máy photocopy họ sẻ hướng dẫn cho bạn, hoặc bạn có thể học hỏi được cách thao tác cơ bản trong việc bảo trì sửa chữa máy, giúp bạn nắm vững cơ bản những thiêt bị hay vật tư nào thường xuyên phải thay thế, giá thành vật tư để chúng ta có thể cân đối và tính giá cho khách hàng.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét